Ăn khoai lang đúng cách để giảm cân hiệu quả

Bạn có biết việc ăn khoai lang đúng cách, đúng thời điểm có thể giúp bạn đốt cháy toàn bộ mỡ thừa trên cơ thể, đồng thời sớm sở hữu một vóc dáng thọn gọn, săn chắc, số đo ba vòng quyến rũ “ vạn người mê”.

“Nhất dáng, nhì da” là tiêu chuẩn vàng để đánh giá vẻ đẹp của người phụ nữ và nếu như bạn đang cảm thấy thiếu tự tin với thân hình phì nhiêu và những lớp mỡ dày cộm thì giờ đây hoàn toàn có thể yên tâm nếu như ăn khoai lang thường xuyên và đúng cách.

Tại sao ăn khoai lang lại có thể giảm cân?

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, trong khoai lang chỉ chứa có 10% trong số gần 2000 lượng calo mà cơ thể cần nạp mỗi ngày. Lượng tinh bột của khoai lang chỉ rơi vào khoảng 4gr và chỉ bằng 1/3 so với khoai tây và ½ so với một bát cơm.

Công dụng của khoai lang trong việc giảm cân

Công dụng của khoai lang trong việc giảm cân

Sở dĩ, khoai lang có tác dụng giảm cân còn bởi trong khoai lang có chứa hàm lượng chất xơ rồi dào và lượng nước cao gấp hai lần so với những thực phẩm khác. Bên cạnh đó khoai lang còn chứa một chất rất khó phân hủy. Chính những thành phần này khiến bạn luôn cảm thấy no lâu sau khi ăn khoai lang, từ đó giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, khoai lang không chứa cholesterol và chất béo, giúp ngăn ngừa quá trình chuyển hóa thức ăn thành mỡ. Cách tốt nhất để giảm cân là bạn nên lựa chọn khoai lang luộc hoặc hấp thay vì chiên xào.

Ăn khoai lang đúng cách để giảm cân

Thời điểm ăn tốt nhất là buổi trưa

Để giảm cân thì thời điểm ăn khoai lang tốt nhất chính là buổi trưa bởi vì sau khi ăn, canxi trong khoai lang cần phải mất một khoảng thời gian nhất định, thông thường là 4-5 tiếng mới có thể hấp thụ vào cơ thể và ánh sáng mặt trời lúc buổi chiều là thời điểm lí tưởng để có thể hấp thụ canxi từ khoai lang.

Nên ăn khoai lang hấp thay vì chiên xào

Nên ăn khoai lang hấp thay vì chiên xào

Bạn không nên ăn khoai lang vào buổi tối để tránh hiện tượng đầy bụng, khó chịu. Đặc biệt với những người cao tuổi và có hệ tiêu hóa kém thì không nên ăn khoai lang vào buổi tối vì rất dễ gặp phải hiện tượng trào ngược dạ dày, gây khó tiêu, mất ngủ.

Không nên để khoai lang quá lâu

Nhiều người hay có thói quen thích để khoai lang lâu mới ăn vì lúc đó khoai lang sẽ ngọt hơn. Trong quá trình để, nước đã tham gia phản ứng thủy phân tinh bột trong khoai lang, do đó giúp hàm lượng đường tăng lên đáng kể.  Lượng đường quá cao trong cơ thể cũng không tốt cho sức khỏe, ngoài ra thì khoai lang để lâu cũng được khuyến cáo là không nên ăn vì mầm khoai có chứa nhiều độc tố, dễ gây nôn mửa, đau bụng.

Ăn khoai lang để giảm béo

Nếu bạn đang cảm thấy mặc cảm, thiếu tự tin vì cân nặng của mình thì khoai lang chính là một lựa chọn không thể bỏ qua. Khoai lang có khả năng ngăn ngừa quá trình chuyển hóa chất béo tích tụ trong cơ thể do hàm lượng trong khoai lang không chứa chất béo và cholesterol.

Để giảm cân hiệu quả, chị em nên ăn khoai lang vào buổi sáng để hạn chế khẩu phần thức ăn nạp vào cơ thể ở các bữa tiếp theo. Bên cạnh đó, để đốt cháy mỡ thừa, bạn chỉ nên ăn khoai lang luộc và hấp, hạn chế khoai lang chiên, rán.

Ngoài việc ăn khoai lang đúng cách, đúng thời điểm, chị em nên kết hợp luyện tập thể dục thể thao đều đặn, để sớm có vóc dáng thọn gọn, quyến rũ.

Incoming search terms:

  • www lamdep com vn

Leave a comment

Your email address will not be published.

*



Related Post