10 mẹo cực hữu ích giữ đôi mắt sáng khỏe

Để sở hữu một đôi mắt khỏe, đẹp không phải điều gì khó khăn nếu bạn ghi nhớ 10 bí quyết cực hữu ích dành cho “cửa sổ tâm hồn” dưới đây.

Đọc thêm:

Một chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý kết hợp với vận động đều đặn không chỉ tác động tích cực đến sức khỏe mà còn cho cả đôi mắt của bạn. Do đó, 10 bí quyết sau đây sẽ dành cho bạn nếu muốn bảo vệ, duy trì “cửa sổ tâm hồn” khỏe mạnh.

Một chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý kết hợp với vận động đều đặn không chỉ tác động tích cực đến sức khỏe mà còn cho cả đôi mắt của bạn.

Một chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý kết hợp với vận động đều đặn không chỉ tác động tích cực đến sức khỏe mà còn cho cả đôi mắt của bạn.

#1 Nói không với thuốc lá

Thuốc lá không chỉ hủy hoại lá gan, lá phổi của bạn mà còn ảnh hưởng đến cả vùng mắt. Những người hút thuốc lá thường xuyên sẽ có nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng – nguyên nhân chính gây mù lòa ở tuổi trên 65. Bệnh này nhìn chung khó chữa mà chỉ giảm thiểu khả năng phát triển bệnh mà thôi.

#2 Trang bị kính râm, mũ rộng vành khi ra nắng

Đeo kính râm và mũ rộng vành khi đi ra ngoài trời nắng, nghe thì có vẻ đơn giản nhưng nhiều người vẫn hay quên. Thực tế chỉ bằng cách bảo vệ này mà mắt tránh khỏi việc tiếp xúc với tia UV gây tổn thương.

Trang bị kính râm, mũ rộng vành khi ra nắng để bảo vệ mắt khỏi tia cực tím.

Trang bị kính râm, mũ rộng vành khi ra nắng để bảo vệ mắt khỏi tia cực tím.

#3 Kiểm soát sự phát triển cân nặng

Cân nặng và mắt thực chất liên quan đến nhau, dù trải qua một vài mắt xích. Thừa cân sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc tiểu đường loại 2. Thực tế đã chứng minh, những người dưới 65 tuổi bị mù lòa, võng mạc do tiểu đường gây nên.

#4 Uống dầu cá

Dầu cá giàu axit béo omega-3 có khả năng làm giảm nguy cơ mắc thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Vì vậy, nên uống dầu cá mỗi ngày theo liều lượng đồng thời kết hợp ăn cá từ 2 đến 3 lần hằng tuần.

#5 Ăn nhiều trái cây

Các nhà khoa học đã chỉ ra sau khi nghiên cứu, những ai ăn trái cây đều đặn sẽ giảm 36% nguy cơ mắc thoái hóa điểm vàng.

#6 Bổ sung rau chân vịt trong khẩu phần ăn

Trong rau chân vịt có nhiều lutein và zeaxanthin – thành phần với khả năng chống độc, giảm tối đa nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến mắt.

#7 Khám mắt định kỳ

Việc kiểm tra mắt theo định kỳ 2 lần/1 năm là điều cần thiết, giúp bạn nắm rõ tình trạng hiện tại của mắt và trong trường hợp bị bệnh gì đó cũng sẽ phát hiện sớm để điều trị kịp thời.

Việc kiểm tra mắt theo định kỳ 2 lần/1 năm là điều cần thiết, giúp bạn nắm rõ tình trạng hiện tại của mắt

Việc kiểm tra mắt theo định kỳ 2 lần/1 năm là điều cần thiết, giúp bạn nắm rõ tình trạng hiện tại của mắt

#8 Vận động 30 phút/ngày

Tập thể dục thường xuyên rất tốt cho tim mạch. Và nhiều nghiên cứu đã chứng tỏ, tập thể dục còn làm giảm áp suất trong mắt với người tăng nhãn áp. Duy trì thói quen tập thể dục, dù chỉ đi bộ 30 phút/ngày, do đó, cũng giúp cải thiện tình trạng mắt đáng kể.

#9 Thay đồ trang điểm mắt định kỳ

Các loại mỹ phẩm dành cho vùng mắt, những dụng cụ hỗ trợ trong trang điểm mắt như mascara, chì kẻ mắt, chuốt mi,… đều cần phải thay mới định kỳ 3 tháng/1 lần để không làm ảnh hưởng đến mắt như nhiễm trùng mắt.

#10 Tháo kính áp tròng khi đi ngủ

Trước khi đi ngủ, bạn nên tháo kính áp tròng. Đeo kính áp tròng trong quá trình ngủ có thể khiến bạn phải đối mặt với hiểm nguy rách niêm mạc mắt.

10 mẹo cực hữu ích giữ đôi mắt sáng khỏe
5 (100%) 1 vote

Leave a comment

Your email address will not be published.

*



Related Post