8 lý do khiến bạn thất bại trong giảm cân

Mặc dù đã cố gắng thực hiện các biện pháp giảm cân nhưng mãi mà vẫn không thấy hiệu quả. Lúc này, bạn cần xem xét lại chế độ ăn uống và tập luyện của mình đã đúng chưa.

Đọc thêm:

Bài viết liệt kê 8 lý do khiến bạn thất bại trong giảm cân:

  1. Tập thể dục chưa đủ độ

Đây là phương pháp giảm cân thường thấy. Nhưng chỉ thực sự phát huy tác dụng với những người kiên trì đến cùng. Nếu bạn bỏ cuộc giữa chừng hoặc tập thể dục buổi đực buổi cái chứng tỏ cường độ chưa đủ. Lời khuyên cho bạn trong trường hợp này: Tập 30 phút mỗi ngày, áp dụng các bài tập đốt cháy nhiều chất béo.

  1. Uống nhiều đồ uống thể thao

Trong quá trình tập thể dục giảm cân, dù vô tình hay hữu ý, bạn nạp vào cơ thể những thức uống thể thao thay vì nước lọc. Những thức uống này có thể giải tỏa cơn khát của bạn một chốc lát nhưng về lâu về dài gây tác dụng ngược, khiến bạn không những không giảm cân mà cân nặng còn có xu hướng tăng lên.

Nên uống nhiều đồ uống thể thao

Trong quá trình tập thể dục giảm cân, dù vô tình hay hữu ý, bạn nạp vào cơ thể những thức uống thể thao thay vì nước lọc.

  1. Ngủ chưa đủ giấc

Thức khuya, ngủ thiếu giấc cũng là một nguyên nhân gây béo. Khoa học chứng minh, thực tế trong giấc ngủ, một lượng calo cũng sẽ bị đốt cháy. Vì thế, ngủ đúng giờ, đủ giấc, không chỉ mang lại tinh thần khỏe khoắn, minh mẫn mà còn làm giảm béo hiệu quả.

  1. Bỏ bữa ăn

Nhiều bạn vẫn nghĩ bỏ bữa không ăn sẽ giảm cân. Nhưng càng nhịn ăn, bạn càng đói. Và một khi đói, bạn sẽ ăn nhiều hơn bình thường. Cơ thể cần cung cấp nhiên liệu thường xuyên cho các hoạt động đời thường. Chỉ khi bạn ăn đủ bữa, đúng giờ mới đảm bảo nạp đủ lượng dinh dưỡng cần thiết và hoàn toàn không ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

Không nên bỏ bữa ăn để giảm cân gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Nhiều bạn vẫn nghĩ bỏ bữa không ăn sẽ giảm cân. Nhưng càng nhịn ăn, bạn càng đói.

  1. Căng thẳng, mệt mỏi

Những căng thẳng, mệt mỏi trong công việc và cuộc sống đè nặng tâm lý bạn, phá tan mọi nỗ lực và quyết tâm giảm cân. Vì vậy, khi gặp những vấn đề khó khăn, nên thư giãn, tập luyện để cân bằng lại. Từ đó, bạn mới có thể giảm thiểu, thậm chí loại bỏ stress và tiếp tục hành trình giảm cân.

  1. Không có kế hoạch cụ thể

Giảm cân không thể tùy hứng mà cần có kế hoạch cụ thể trong từng thực đơn, chế độ luyện tập. Khi giảm cân có kế hoạch, bạn sẽ định hướng bản thân rõ rệt hơn để đạt hiệu quả mong muốn.

Giảm cân không có kế hoạch cụ thể

Giảm cân không thể tùy hứng mà cần có kế hoạch cụ thể trong từng thực đơn, chế độ luyện tập.

  1. Uống ít nước

Nước đóng vai trò quan trọng trong cơ thể, không chỉ cung cấp độ ẩm, tăng sự trao đổi chất mà còn ngăn chặn cơn đói. Uống càng nhiều nước, bạn càng no. Khi đã no, bạn không còn muốn ăn nữa. Vì vậy, bạn nên uống ít nhất 1,5 lít – 2 lít nước mỗi ngày đồng thời bổ sung trái cây, rau xanh,…

  1. Vừa ăn vừa lướt Facebook

Cách tốt nhất để thưởng thức bữa ăn là trên bàn, để không bị xao nhãng bởi những vấn đề khác, chỉ tập trung vào bữa ăn. Khi tập trung vào bữa ăn, bạn sẽ không ăn vô tội vạ, ăn mất kiểm soát. Đặc biệt, thói quen vừa ăn vừa lướt web hay facebook sẽ vô tình khiến bạn tăng cân.

Giảm cân là một quá trình bền bỉ, đòi hỏi bạn phải vô cùng kiên trì, không bỏ cuộc giữa chừng thì mới đạt hiệu quả như mong muốn.

Nguồn bài viết tham khảo: Lamdep.net.vn

8 lý do khiến bạn thất bại trong giảm cân
Đánh giá bài viết!

Leave a comment

Your email address will not be published.

*



Related Post