Củ đậu và tác dụng giảm cân hiệu quả?

Củ đậu còn có tên gọi khác là củ sắn, vỏ màu nâu đất, ruột màu trắng, khi ăn cho cảm giác thanh mát, ngọt nhè nhẹ, khá nhiều nước. Củ đậu thường được xem như một loại trái cây giải khát, nên có thể ăn sống hoặc cũng có thể làm nguyên liệu chế biến những món như salad, nộm, nhân nem,…

Đọc thêm:

Một điểm đặc biệt ở củ đậu mà chị em sẽ đặc biệt ưa thích nằm ở công dụng giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, củ đậu chỉ phát huy tác dụng giảm cân nếu thực hiện đúng cách.

Giải nghĩa tác dụng giảm cân của củ đậu

Phân tích một cách khoa học nhất, cứ 100g củ đạo sẽ chứa 92g nước, 1g protit, 6g glucit, 0.7g xenluloza, 0.3g tro, 2.4 ga tinh bột. Củ đậu hoàn toàn không chứa chất béo. Do đó, củ đậu nằm trong top đầu danh sách những sản phẩm giúp phụ nữ giảm cân hiệu quả.

Củ đậu còn có tên gọi khác là củ sắn, vỏ màu nâu đất, ruột màu trắng, khi ăn cho cảm giác thanh mát, ngọt nhè nhẹ, khá nhiều nước.

Củ đậu còn có tên gọi khác là củ sắn, vỏ màu nâu đất, ruột màu trắng, khi ăn cho cảm giác thanh mát, ngọt nhè nhẹ, khá nhiều nước.

Củ đậu là loại quả mùa hè, do lượng nước trong loại quả này khá nhiều, nên khi ăn sẽ cho cảm giác vô cùng thanh mát. Chắc chắn thứ trái cây vừa ngon vừa giúp làm thon thế này sẽ hấp dẫn chị em.

Những tác dụng thần kỳ khác của củ đậu

- Hàm lượng natri trong củ đậu khá thấp, gần như không có chất béo, đảm bảo gìn giữ và duy trì hệ tim mạch khỏe mạnh, không làm tăng cân.

- Lượng calo trong củ đậu thấp trong khi đó hàm lượng chất xơ lại cao đã cho thấy rõ lợi ích giảm cân của loại củ này.

- Củ đậu giàu khoáng chất gồm kali, canxi, magie,… rất tốt cho sức khỏe.

- Củ đậu còn giàu vitamin B6 với khả năng bổ trợ não bộ, làm phá vỡ các liên kết protein, chuyển hóa thành năng lượng có thể sử dụng. B6 còn hỗ trợ chức năng thần kinh, hình thành các tế bào máu đỏ, tổng hợp kháng thể chống virus, vi khuẩn ngoài cơ thể.

Cách giảm cân hiệu quả với củ đậu

Củ đậu đem rửa sạch để rũ bỏ lớp đất bám trên vỏ, sau đó gọt lớp vỏ ngoài, thái miếng vừa ăn. Củ đậu là món ăn vặt dễ chịu nhất về cả mặt khẩu vị lẫn túi tiền mà bất cứ ai cũng có thể theo.

Ngoài ăn trực tiếp, củ đậu còn được chế biến thành món nước ép, khá lạ miệng. Trước mỗi bữa ăn, hãy uống một ly nước ép và đảm bảo liệu trình 3 ly mỗi ngày. Thực hiện đều đặn, bạn sẽ thấy cân nặng của mình giảm đáng kể. Bởi củ đậu một phần làm giải khát, một phần tạo cảm giác no lâu, giúp bạn hạn chế cơn đói.

Món salad củ đậu cũng là lựa chọn, giúp bạn thay đổi thay vì cứ ăn củ đậu hoặc uống nước ép hàng ngày. Cách thực hiện không hề khó khăn, chỉ cần thái nhỏ củ đậu, trộn với cà chua bi, dưa leo, ruốc hoặc thịt nạc thăn (hoặc ruốc). Nêm nếm chút gia vị gồm chanh, đường, nước sốt,… tùy vào khẩu vị.

Ngoài ăn trực tiếp, củ đậu còn được chế biến thành món nước ép, khá lạ miệng.

Ngoài ăn trực tiếp, củ đậu còn được chế biến thành món nước ép, khá lạ miệng.

Nhưng bạn cũng cần lưu ý, củ đậu chỉ phát huy tác dụng giảm cân nếu kết hợp với một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, khoa học.

Củ đậu, tuy có tác dụng giảm cân, nhưng lại không đầy đủ dưỡng chất để đảm bảo cho bạn đủ năng lượng sống và làm việc một ngày. Do đó, bạn hãy ghi nhớ ăn củ đậu cả ngày, không ăn thêm gì khác có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, khó làm việc. Chỉ nên ăn đủ lượng, tránh lạm dụng và quá phụ thuộc vào công dụng giảm cân của củ đậu.

Nguồn tham khảo bài viết: Lamdep.net.vn

Củ đậu và tác dụng giảm cân hiệu quả?
Đánh giá bài viết!

Leave a comment

Your email address will not be published.

*



Related Post