Thực đơn giảm cân vì một cái Tết không mập ú

Thực đơn giảm cân vì một cái Tết không mập ú dưới đây vừa ngon, vừa bổ dưỡng mà vẫn đảm bảo không làm bạn tăng cân.

Đọc thêm: 

Tết đang cận kề, bạn lo lắng vì sợ tăng cân do ăn nhiều những món ăn như bánh chưng, nem rán, thịt gà,… Để vẫn đảm bảo hương vị Tết và dinh dưỡng, thực đơn giảm cân vì một cái Tết không mập ú dưới đây sẽ giúp chị em điều chỉnh liều lượng, đảm bảo lượng thức ăn tiêu thị phù hợp.

Trước tiên, chị em cần xem xét loại thực phẩm nào là nguyên nhân chính gây tăng cân.

Bánh chưng, bánh tét: Món ăn đặc trưng của ngày Tết, không thể thiếu trên mâm cỗ, mâm cơm. Tuy nhiên, bánh chưng lại rất giàu năng lượng – một nguyên nhân chính gây tăng cân phi mã. Một chiếc bánh chưng trung bình có cân nặng khoảng 1kg sẽ chứa 2000 calo tương ứng. Đáng bất ngờ, 2000 calo này lại bằng 10 bát cơm.

Hạn chế ăn những món ăn nhiều năng lượng trong ngày Tết

Hạn chế ăn những món ăn nhiều năng lượng trong ngày Tết.

Chưa kể, bánh chưng còn có nhân thịt mỡ, kết hợp các món ăn trong Tết như thịt kho tàu, thịt đông, giò, nem, tôm, thịt chiên,… cũng chứa nhiều calo. Tất cả những món ăn này nên hạn chế ăn càng ít càng tốt nếu không muốn sau Tết sẽ phải ngỡ ngàng vì cân nặng của mình.

Một số thực phẩm khô gồm lạp xưởng, bánh kẹo, mứt, đồ uống ngọt, chứa ga, cồn, nước ép trái cây,… cũng có thể là thủ phạm cho sự mập mạp của bạn.

Thực đơn giảm cân vì một cái Tết không mập ú không “cấm” bạn phải ăn những món ăn trên. Nhưng sẽ điều chỉnh một chút về số lượng để đảm bảo hiệu quả kiềm chế cân nặng tối ưu nhất dành cho bạn.

#1 Thực đơn cho ngày 30 Tết

- Sáng: 1 bát miến nấu măng (50g măng + 2 miếng xương nạc) và 1 quả quýt

- Trưa: Gỏi ngó sen với thịt, tôm (ăn nửa bát); bò lagu với 1/4 ổ bánh mì; 1 miếng chả giò; 2 múi bưởi

- Tối: 1 bát cơm; 60g thịt nạc; 150g rau sống; 1 quả vú sữa.

#2 Thực đơn cho ngày mùng 1 Tết

- Sáng: 100g bánh chưng; dưa chua; 1 quả cam hoặc quýt

- Trưa: 1 bát cơm; 1/2 quả mướp đắng thịt; 1/2 quả trứng; 1 miếng thịt kho; 100g dưa giá; 1 quả quýt.

- Tối: 2/3 bát gỏi xoài; 5 cuối bò bía; nui nấu thịt.

#3 Thực đơn cho ngày mùng 2 Tết

- Sáng: 1 bát phở gà bỏ da; 100g rau giá; 2 quả táo

- Trưa: 1 bát cơm; 100g thịt gà bỏ da; 1/4 bát thịt đông; 50g dưa chua; rau sống; 1 miếng thanh long.

- Tối: 1/2 bát gỏi bò; 1 bát bún; 1 bát rau; 50g hải sản; 20 múi bưởi.

Nên ăn nhiều rau xanh để vẫn đảm bảo dinh dưỡng mà không làm tăng cân.

Nên ăn nhiều rau xanh để vẫn đảm bảo dinh dưỡng mà không làm tăng cân.

Áp dụng thực đơn giảm cân vì một cái Tết không béo trên, bạn vẫn có thể ăn những món ăn của ngày Tết nhưng cần lưu ý:

- Bánh chưng nên ăn vào bữa trưa, bữa sáng, không ăn quá 100g. Bỏ lại phần nhân bánh.

- Hạn chế ăn món chiên rán, quay, nướng. Bổ sung rau sống, hoa quả ít đường.

- Ăn thịt nạc trong bữa chính, bỏ mỡ và da.

- Ăn trứng nên ăn lòng trắng thay vì lòng đỏ, ăn kèm dưa chua, rau sống.

- Uống nước trà, nước lọc, thay vì nước ngọt, bia, rượu.

Một vài nguyên tắc giảm cân có thể cần thiết cho bạn trong dịp Tết:

- Lên kế hoạch du xuân thay vì ở nhà ngủ và ăn.

- Mua ít thực phẩm giàu năng lượng để dự trữ cho Tết.

- Ăn nhiều canh.

- Vận động nhiều hơn bằng cách đi bộ, khiêu vũ,…

Nguồn tham khảo bài viết: Lamdep.net.vn

Thực đơn giảm cân vì một cái Tết không mập ú
5 (100%) 1 vote

Leave a comment

Your email address will not be published.

*



Related Post